Mục lục[ Hide ]
- 1. Thanh toán bằng nguồn tiền ngân hàng liên kết không thành công do tổng tiền thanh toán nhỏ hơn 10.000
- 2. Giao dịch thất bại do người dùng không đăng nhập thành công
- 3. Tài khoản của khách hàng không đủ số dư
- 4. Thanh toán không thành công
- 5. Tài khoản MoMo nhận tiền chưa bật tính năng thanh toán kèm Voucher
- 6. Mã thanh toán bị trùng do quét thanh toán nhiều lần
- 7. Yêu cầu bị từ chối vì subPartnerCode bị sai
- 8. Giao dịch bị từ chối vì mã thanh toán không hợp lệ
- 9. Xác thực tài khoản doanh nghiệp thất bại
- 10. Áp dụng mã voucher trên MoMo nhưng POS không giảm giá
- 11. Lỗi không thể kết nối đến server MoMo
- 12. Tiền thanh toán từ End-user không về ví MoMo của merchant
- 13. Thanh toán bằng momo không thành công vì Giao dịch momo chưa thành công momo scanner v2
1. Thanh toán bằng nguồn tiền ngân hàng liên kết không thành công do tổng tiền thanh toán nhỏ hơn 10.000
-
- Mã lỗi gốc: 1002 – Giao dịch bị từ chối do nhà phát hành tài khoản thanh toán
- Nguyên nhân: Khách thanh toán thẻ ngân hàng nhưng tổng tiền dưới 10K hoặc thẻ trả sau, nhưng thẻ đang bị khóa.
- Cách khắc phục: Chọn thanh toán bằng Ví MoMo hoặc số tiền lớn hơn 10K nếu thanh toán bằng thẻ ngân hàng.
2. Giao dịch thất bại do người dùng không đăng nhập thành công
-
- Mã lỗi gốc: 4001 – Giao dịch thất bại do người dùng không đăng nhập thành công
- Nguyên nhân: Tài khoản MoMo của End-user hết phiên làm việc.
- Cách khắc phục: Đăng xuất tài khoản MoMo và đăng nhập vào lại.
3. Tài khoản của khách hàng không đủ số dư
-
- Mã lỗi gốc: 1001 – Giao dịch thanh toán thất bại do tài khoản người dùng không đủ tiền
- Mã lỗi gốc: 8000 – Giao dịch đang ở trạng thái cần được người dùng xác nhận thanh toán lại.
- Nguyên nhân: Tài khoản MoMo của End-user không đủ tiền
- Cách khắc phục: Nạp thêm tiền và thanh toán lại.
4. Thanh toán không thành công
-
- Mã lỗi gốc: 99 – Lỗi không xác định. Liên hệ MoMo để biết thêm chi tiết.
- Nguyên nhân: Do server MoMo có vấn đề.
- Cách khắc phục: Người dùng cần tắt và mở lại app MoMo sau đó tiến hành thanh toán lại.
5. Tài khoản MoMo nhận tiền chưa bật tính năng thanh toán kèm Voucher
-
- Mã lỗi gốc: 11 – Quyền truy cập bị từ chối. Vui lòng liên hệ MoMo để biết thêm chi tiết
- Nguyên nhân: MID của merchant chưa được cấu hình chạy luồng voucher MoMo
- Cách khắc phục:
-
- Bộ phận kỹ thuật: Khi tiếp nhận chuyển thông tin cho sale.
- Bộ phận sale khi tiếp nhận: lấy MID và gửi thông tin vào nhóm chung liên quan đến voucher MoMo để được cấu hình.
-
6. Mã thanh toán bị trùng do quét thanh toán nhiều lần
-
- Mã lỗi gốc: 41 – Yêu cầu bị từ chối vì trùng orderId.
- Nguyên nhân: Trong quá trình thanh toán gặp sự cố thanh toán lại sẽ hiển thị lỗi như trên.
- Cách khắc phục: Xóa toàn bộ giỏ hàng , tạo lại đơn hàng mới và thanh toán lại.
7. Yêu cầu bị từ chối vì subPartnerCode bị sai
-
- Nguyên nhân: Key kết nối bị sai.
- Cách khắc phục:
- Đối với bộ phận kinh doanh: Chuyển thông tin sang bộ phận kỹ thuật để kiểm tra.
- Bộ phận kỹ thuật: Lên hub kiểm tra lại key kết nối, SUB_PARTNER_CODE có khoản trắng ở cuối.
8. Giao dịch bị từ chối vì mã thanh toán không hợp lệ
- Mã lỗi gốc: 11 – Giao dịch bị từ chối vì mã thanh toán không hợp lệ.
- Nguyên nhân: Mã QR truyền vào thanh toán không đúng định dạng.
- Cách xử lý: + POS PC: tắt unikey hoặc chỉnh ngôn ngữ máy thành tiếng việt.
+ POS FABi: Vào cài đặt -> Google -> tự động điền -> tắt đi.
9. Xác thực tài khoản doanh nghiệp thất bại
-
- Mã lỗi gốc: 13 – Xác thực doanh nghiệp thất bại.
- Nguyên nhân: Key kết nối bị sai.
- Cách khắc phục:
- Đối với bộ phận kinh doanh: Chuyển thông tin sang bộ phận kỹ thuật để kiểm tra.
- Bộ phận kỹ thuật: Liên hệ merchant xin thông tin key kết nối (key kết nối có trên MoMo business và kiểm tra so sánh với trên Hub.
10. Áp dụng mã voucher trên MoMo nhưng POS không giảm giá 
- Nguyên nhân: Do máy POS chưa bật cấu hình sử dụng voucher MoMo.
- Cách khắc phục: + POS PC: Bật biến MOMO_3_IN_1 = 1. + POS FABi: Vào nhà hàng -> Thiết lập cửa hàng -> Tích hợp voucher thanh toán với MoMo.
11. Lỗi không thể kết nối đến server MoMo 
- Nguyên nhân: Server momo gặp sự cố hoặc tên cửa hàng trên FABi có ký tự đặc biệt.
- Cách khắc phục:
- Check lại máy test tại văn phòng xem có gặp sự cố trên không.
- Vào CMS FABi -> Nhà hàng -> Điểm bán hàng thay đổi lại tên điểm bỏ ký tự đặc biệt.
12. Tiền thanh toán từ End-user không về ví MoMo của merchant
- Bước 1: Nhờ merchant kiểm tra kỹ lại lịch sử giao dịch MoMo và cả MoMo business xem có ghi nhận hóa đơn không.
- Giao diện lịch sử Ví momo
-
-
- Nhận tiền doanh thu trong ngày từ momo: Nghĩa là thanh toán hóa đơn này momo sẽ chuyển tiền hóa đơn đó.
- Nhận tiền doanh thu từ MoMo: Nghĩa là MoMo sẽ tổng hợp nhiều hóa đơn của ngày hôm trước và sang hôm sau trả 1 lần – > để xem chi tiết doanh thu bao gồm hóa đơn nào vào MoMo business báo cáo đối soát giao dịch để xem.
- Giao diện MoMo trên Business
- Lưu ý: Trong trường hợp lịch sử giao dịch ở MoMo business đã ghi nhận có hóa đơn => Tiền sẽ về trong T+1 (12h đến 13h hằng ngày) => Trường hợp T+1 tiền vẫn chưa về, nhờ Merchant cung cấp hình ảnh giao dịch trên momo business của hóa đơn chưa nhận được cập nhật vào link theo Bước 5 để MoMo hỗ trợ.
-
- Bước 2: Check lại MID cấu hình trên Hub đã đúng với MID của khách hàng chưa.
- Cách lấy MID nhờ khách hàng đăng nhập vào ứng dụng đối tác MoMo -> Chọn tài khoản để xem MID
- Bước 3: Khi kiểm tra vẫn không có giao dịch nhờ Merchant cung cấp các hình ảnh.
- Hình ảnh cần cung cấp:
- Hình ảnh lịch sử thanh toán trên App Bank của End-user, Lưu ý: hình ảnh giao dịch phải có Mã VA.
- Hình ảnh cần cung cấp:
- Bước 4: Tư vấn khách hàng chọn PTTT khác cho hóa đơn đang bị treo.
- Tiền mặt -> Lưu ý nhớ thu thêm tiền 1 lần nữa, về việc tiền kia bị treo sẽ đợi ngân hàng xử lý sau
- Bước 5: Chuyển các thông tin sang nhóm Zalo chung, cung cấp các thông tin như sau
+ SDT của merchant:
+ Merchant ID:
+ Số tiền:
+ Thời gian giao dịch:
+ Mã giao dịch:
+ Hình ảnh giao dịch thành công trên app ngân hàng của End-user
+ POS ID:
Lưu ý: Trong trường hợp 15 phút chưa thấy phía MoMo tiếp nhận, phải nhắc lại.
13. Thanh toán bằng momo không thành công vì Giao dịch momo chưa thành công momo scanner v2
- Nguyên nhân: Cấu hình pulic key bị sai
- Cách khắc phục:
- Vào admin foodboob sửa lại pulic key cho đúng.