Những lỗi thường gặp trên soundbox MoMo MD711

1. Hướng dẫn sử dụng và kết nối wifi cho loa

Hướng dẫn cấu hình MOMO (Soundbox MD711)

2. Không vào được trang cấu hình 192.168.1.1

Nguyên nhân:

  • Trình duyệt web chặn kết nối vào trang cấu hình loa
  • Điện thoại còn bật 4G

Cách xử lý:

3. Kết nối wifi cho loa, nhưng loa vẫn báo không kết nối đến máy chủ

Nguyên nhân:

  • Nhập sai mật khẩu wifi.

Cách xử lý:

  • Kiểm tra kỹ lại mật khẩu wifi, để ý chữ viết hoa và thường.
  • Cách tốt nhất kêu khách vào wifi rồi chụp hình lại mật khẩu wifi để mình đối chiếu, các điện thoại đời mới đều hỗ trợ tính năng này.

Hình ảnh minh hoạt:

4. Kết nối thành công nhưng quét mã thanh toán, loa không thông báo

Nguyên nhân:

  • Khách quét sai mã QR
  • Loa đang mất kết nối máy chủ

Cách xử lý:

  • Kiểm tra lại khách đang quét mã QR nào mới hay cũ, do nhiều khách hàng sẽ tưởng khi kết nối loa xong sẽ đồng bộ với mã QR cũ khách đang xài.
  • Kiểm tra lại loa xem còn kết nối máy chủ không. Bấm nút nguồn 1 lần để nghe hoặc bấm dữ nút dấu “+” giữ trong 3s để chuyển sang qua lại chế độ wifi và sim để nghe thông báo nhận biết loa có kết nối được máy chủ không.

5. Sạc pin không vào

Nguyên nhân:

  • Thiết bị lỗi.
  • Lỏng dây sạc.
  • Sử dụng cóc sạc công suất cao > 15W hoặc các cóc sạc có chuẩn PD (Power delivery)

Hình ảnh minh hoạt về sạc PD:

Các xử lý:

  • Kiểm tra lại dây sạc.
  • Đổi cóc sạc mới.
  • Phía dưới loa sẽ có nút reset, có thể sử dụng que chọt sim thọt vào giữ trong 3s rồi thử sạc lại
  • Nếu không được gửi về kho bảo hành.

Lưu ý: Khi sạc nếu thiết bị nhận được nguồn điện, đèn sẽ chuyển sang màu đỏ hoặc lúc mở loa cấm điện vào loa sẽ có thông báo “Thiết bị đang sạc“.

Hình ảnh nút reset trên loa:

6. Loa mở không lên nguồn

Nguyên nhân:

  • Thiết bị lỗi.
  • Máy bị kiệt pin.

Cách xử lý:

  • Sạc pin cho thiết bị tầm 15 đến 30 phút,

Lưu ý: Khi sạc nếu thiết bị nhận được nguồn điện, đèn sẽ chuyển sang màu đỏ

  • Nếu thử cách trên không được, gửi thiết bị về kho bảo hành.

7. Loa mau hết pin

Thông tin về pin của thiết bị:

  • Thiết bị có dung lượng pin là 2200mAh
  • Khi sử dụng wifi: Dùng được 48h đến 72h, trung bình mỗi ngày tầm 40 đến 50 giao dịch 1 ngày.
  • Khi sử dụng 3G: Dùng được 80h, trung bình mỗi ngày tầm 40 đến 50 giao dịch 1 ngày.

Nguyên nhân:

  • Pin chị chai hoặc hư.

Cách xử lý:

  • Gửi bảo hành, trong trường hợp pin của loa xử dụng dưới các mức đã nếu ở trên.

8. Loa báo pin ảo khi kiểm tra dung lượng pin

Mô tả lỗi:

  • Khi bấm nút nguồn kiểm tra dung lượng pin, lúc pin sẽ báo còn 40%, tầm 10phut sau bấm kiểm tra lại sẽ báo còn 60%.

Nguyên nhân:

  • Thiết bị vẫn còn Fw cũ.
  • Loa mới dùng 1 hoặc  2 ngày, pin chưa ổn định.

Các xử lý:

  • Nếu là khách mới mua 1 2 ngày, nhờ khách sử dụng từ đầy pin đến khi hết pin và sạc đầy lại sử dụng tiếp tầm 1 hoặc 2 lần, để pin ổn định.
  • Gửi bảo hành.

9. Loa không phát ra tiếng

Mô tả lỗi:

  • Khi mở nguồn lên loa không đọc.
  • Tăng giảm âm lượng cũng không đọc.

Nguyên nhân:

  • Loa bị của máy bị hư.

Cách xử lý:

  • Gửi bảo hành.

10. Nút trên loa không bấm được

Nguyên nhân:

  • Nút của loa bị hư

Cách xử lý:

  • Gửi bảo hành.

11. Màn hình trên loa không hiển thị

Mô tả lỗi:

  • Khi mở nguồn lên màn hình của loa không hiển thị thông tin.
  • Khi end-user thanh toán thành công loa không hiển thị số tiền.

Nguyên nhân:

  • Màn hình của loa bị hư

Cách xử lý:

  • Gửi bảo hành.

12. Khách đổi ví thanh toán trên loa

Mô tả vấn đề:

  • Khách đang sử dụng loa với số ví MoMo 0901234XXX.
  • Nay khách muốn đổi sang số ví MoMo 0909876XXX.

Các bước thự hiện:

13. Cấu hình lại loa cho khách trong trường hợp loa gửi bảo hành

Mô tả vấn đề:

  • Khách đang sử dụng loa, nhưng loa gặp sự cố cần phải gửi đi bảo hành, lúc này khách sẽ được gửi 1 cái loa khác để sử dụng.
  • Khi khách nhận được loa khác thì sẽ cần phải cấu hình lại.

Các bước thự hiện:

  • Nhờ khách thực hiện lại 2 bước: “Cấu hình lại loa sử dụng wifi hoặc 4G” và “4.. Ghép đôi loa thông báo nhận tiền MoMo“.

Link tài liệu hướng dẫn: https://huongdan.ipos.vn/docs/thiet-bi-phan-cung/soundbox/thiet-bi-momo-md711/

Link video để gửi khách làm: https://www.youtube.com/watch?v=uNsaYtwGLJw

  • Trường hợp thao tác báo lỗi “Cửa hàng đã ghép đôi với loa khác” nhờ khách hàng bấm vào “Xem mã loa“, nhận thông tin từ merchant và báo 2 tiếng sau merchant chủ động thử ghép đôi lại.

 

  • Cách xử lý: Điền thông tin vào file unmap loa và đợi MoMo hỗ trợ.

Link from điền: https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSehscdP2g2uRXssq8ZGnx_-7105dQP60uZ-hmB35fj0SBx-6w/viewform?pli=1&fbzx=82077048561336204

Lưu ý: Thời gian Unmap sẽ trong vào 2 giờ làm việc (các ngày lễ, thứ 7, chủ nhật => hẹn khách lại)

 

 

 

Bài viết này hữu ích không?

Leave A Comment?