Lưu ý và hướng dẫn xử lý một số lỗi có thể xảy ra khi chạy Cửa hàng online (Voucher campaign, MoMo Delivery)

Lưu ý và hướng dẫn xử lý một số lỗi có thể xảy ra khi chạy Cửa hàng online (Voucher campaign, MoMo Delivery)

I. Các trạng thái đơn hàng

Chờ xác nhận: Đơn hàng đã xuống POS đợi thu ngân thao tác
Nhà hàng đã nhận: POS nhận đơn
Tìm xế: Đang tìm tài xế giao hàng
Đang giao hàng: Đơn đang được vận chuyển
Hoàn thành: Đơn được giao đến end user thành công, trạng thái này do tài xế bấm hoặc nhà hàng tự bấm nếu tự giao hàng
Đã hủy: Pos ấn hủy đơn (Tiền sẽ không trừ trên app Momo)
Xế đã hủy: Tài xế ấn hủy đơn

II. Hướng dẫn và xử lý lỗi có thể xảy ra

1. Đơn hàng không xuống POS

  • Nguyên nhân: Chưa cấu hình nguồn đơn xuống POS, Chưa chọn thiết bị nhận đơn, chưa xét duyệt đối tác, máy POS không có kết nối internet
  • Xử lý: Kiểm tra lại cấu hình nguồn đơn xuống POS ở Admin foodbook, thiết bị nhận đơn trong cấu hình nhà hàng ở CMS Fabi, kiểm tra kết nối internet máy POS

Kiểm tra cấu hình nguồn đơn hàng xuống máy POS ở Admin foodbook

Kiểm tra xét duyệt đối tác

Kiểm tra thiết bị nhận đơn ở cấu hình nhà hàng cms Fabi

  • Nguyên nhân ở phía Momo: Màn hình hiển thị trạng thái đơn chờ xác nhận nhưng ở máy pos vẫn chưa nhận đơn do nguồn tiền chọn lúc thanh toán gặp lỗi, tuy nhiên màn hình vẫn hiện chờ xác nhận và không thông báo thất bại chỉ khi thao tác quay lại và ấn vào lịch sử giao dịch mới thấy được thông báo thất bại
  • Xử lý: Kiểm tra lại trạng thái đơn hàng ở lịch sử giao dịch của momo, hướng dẫn user đặt lại đơn và sử dụng nguồn tiền khác

Kiểm tra lại trạng thái đơn hàng ở lịch sử giao dịch trên app Momo

2. Không tính toán được phí vận chuyển

  • Nguyên nhân: Chưa cấu hình phí vận chuyển, chưa chọn cách tính phí giao hàng trong cấu hình Web order
  • Xử lý: Kiểm tra lại cấu hình phí vận chuyển trong CRM, kiểm tra cấu hình cách tính phí giao hàng trong web order

Kiểm tra cấu hình phí vận chuyển

Kiểm tra trong cấu hình web order

3. Không áp dụng được voucher

  • Nguyên nhân: Không đạt đạt điều kiện áp dụng ví dụ như: Giá trị đơn hàng, thời gian áp dụng, nhà hàng áp dụng
  • Xử lý: Kiểm tra lại điều kiện voucher ở CRM hoặc Admin Foodbook

Kiểm tra thông tin voucher ở CMS ADMIN (foodbook.vn)

4. Menu không đồng bộ

  • Nguyên nhân: Chưa đồng bộ item v2, hình ảnh quá lớn, tên món mô tả quá dài hoặc có ký tự đặc biệt
  • Xử lý: Đồng bộ lại item v2, kiểm tra lại hình ảnh món, tên món, mô tả

Kiểm tra các thuộc tính của món ăn

5. Không ấn đặt hàng được

  • Nguyên nhân: Nhà hàng bị tắt chức năng giao hàng, ngoài giờ bán delivery, icon chuông bị tắt ở giao diện nhận đơn tại máy pos, món bị tắt ở crm hoặc báo hết món
  • Xử lý: Kiểm tra lại trạng thái nút ‘BÁN HÀNG ONLINE” trong cấu hình nhà hàng CRM hoặc Admin Foodbook, Kiểm tra thời gian bán giao hàng trong cấu hình nhà hàng ở CRM, kiểm tra lại trạng thái món ở POS, CRM

Kiểm tra nút bán hàng online ở CRM và cho phép đặt giao hàng ở Admin Foodbook

Kiểm tra thời gian bán giao hàng ở CRM

Kiểm tra Báo hết món ở máy POS và trạng thái món ở CRM

 

Bài viết này hữu ích không?

Có thể bạn đang tìm kiếm

Leave A Comment?