Theo dõi và thay đổi trạng thái hành trình sử dụng dịch vụ của khách hàng

Để bộ phận sau bán hàng nắm được tình hình sử dụng vận hành dịch vụ của khách hàng bộ phận phát triển bổ xung thêm 2 báo cáo
– Báo cáo Onboading: Danh sách các cửa hàng đang trong thời gian onboading (Thời gian onboading hiện tại là 5 ngày) các cửa hàng trong giai đoạn này sẽ được sale phụ trách cùng hỗ trợ.
– Báo cáo Adopt: Danh sách các cửa hàng đã qua giai đoạn onboading bước vào giai đoạn khai thác sử dụng sản phẩm.

1- Các trạng thái thay đổi hành trình

  • Onboading: Khách hàng mới active dịch vụ
  • Kiểm tra Onboading: Trạng thái này được hệ thống tự động cập nhật nếu khách hàng bị gián đoạn trong thời gian onboading cần liên hệ hỗ trợ. Nếu khách hàng ở trạng thái này saleman phụ trách sẽ nhận được một lịch làm việc.
  • Onboading thất bại
  • Adopt: Trạng thái này hệ thống sẽ tự động được cập nhật nếu khách hàng hoạt động liên tục trong thời gian onboading
  • Kiểm tra Adopt: Trạng thái này được hệ thống tự động cập nhật nếu khách hàng bị gián đoạn trong thời gian hoạt động
  •  Adop thất bại
    Các trạng thái hệ thống tự động update

    Các trạng thái upsale tự update

2- Lý do kiểm tra mặc định do hệ thống update

Lý do kiểm tra Mô tả
1 Unactive Khách ONBOARDING không thỏa điều kiện 5 ngày active liên tiếp (tính từ sau ngày kích hoạt hóa đơn 10 ngày)
Khách ADOPT có 3 ngày Unactive liên tiếp
2 Rate sao thấp Khách có lượt rate 1 (*) hoặc 2 (*)
3 Support bất thường Khách có lượt support trong 7 ngày liên tiếp > 5 lượt (tính từ ngày update trạng thái – 7)

3- CS thay đổi trạng thái hành trình

Đối tượng cần được theo dõi là những khách hàng ở trạng thái Kiểm tra (Khách hàng bị gián đoạn trong thời gian sử dụng), Vì vậy sau khi liên hệ hỗ trợ khách sẽ tiến hành thay đổi trạng thái hành trình.
B1: Từ danh sách thuê bao của 2 báo cáo tìm đến điểm bán hàng cần đổi trạng thái hành trình -> Click vào icon setup -> Click vào Chi tiết thuê bao


Lưu ý:
Trước khi đổi trạng thái nên check lại thông tin chi tiết điểm bán hàng ở phần hỗ trợ khách hàng


Ngoài ra ở báo cáo Onboading sẽ có thêm thông tin ghi chú của sale về lịch làm việc onboading_check, CS có thể dựa vào đó để thay đổi trạng thái hành trình.

B2: Vào chi tiết thuê bao kiểm tra thông tin -> Thay đổi trạng thái hành trình

CS có thể chủ động update mọi trạng thái
Danh sách trạng thái hành trình

B3: Update trạng thái -> Note nội dung ghi chú thay đổi trạng thái -> Thay đổi trạng thái hành trình

B4: Xác nhận thay đổi trạng thái thành công

C2: Bạn cũng có thể thay đổi trạng thái nhanh ở ngoài danh sách
Lưu ý: Trong quá trình liên hệ update trạng thái hành trình upsale có thể chuyển trạng thái dịch vụ luôn
C1: Update nhanh trạng thái dịch vụ từ danh sách báo cáo

C2: Update từ màn chi tiết thuê bao

Danh sách trạng thái dịch vụ

4- Bàn làm việc CS

Từ bàn làm việc của CS upsale sẽ có cái nhìn tổng quan về công việc mình cần xử lý.

Bài viết này hữu ích không?

Có thể bạn đang tìm kiếm

Leave A Comment?