Mô tả Quy trình triển khai bán hàng trên Hermes
A. KÍCH HOẠT TÀI KHOẢN
1. Kích hoạt tài khoản hermes
B1: Cài App iPOS Hermes
– App Store
– Google Play
B2: Sau khi HR iPOS khởi tạo tài khoản Hermes cho saleman hệ thống sẽ gửi thông tin tài khoản về email
– Tài khoản là email đăng kí
– Mật khẩu mặc định là nội dung được gửi về mail
B3: Đăng nhập theo thông tin được gửi về mail
B4: Đổi mật khẩu cho tài khoản
Hệ thống yêu cầu đổi mật khẩu sau lần đăng nhập đầu tiên vào Hermes
2. Khởi tạo ví thanh toán
Để thanh toán tất cả hóa đơn cho khách hàng cần khởi tạo 1 ví thanh toán để ghi nhận tiền của khách (Khách hàng đã được iPOS hỗ trợ khởi tạo trước đó)
B1: Click vào tab Cá nhân -> Danh sách khách hàng -> Click vào khách hàng để vào màn thông tin khách hàng
B2: Tìm đến tác vụ Ví thanh toán -> Tạo ví mới
B3: Khai báo tên ví -> Hoàn thiện tạo ví
B. TẠM ỨNG THIẾT BỊ
B1: Saleman đến trực tiếp kho xuất trình thông tin
B2: Kho xác thực thông tin nhân viên thực hiện xuất thiết bị lập biên bản bàn giao sản phẩm
B3: Sale kiểm tra thông tin màn Cá nhân -> Thiết bị cần trả
Nếu thiết bị đã đúng và đủ sale tiến hành kí xác nhận.
C. BÁN HÀNG
1. Nạp tiền vào ví
Sau khi khách chốt đồng ý mua thiết bị sale có thể tạo phiếu thu tiền cho khách trước để sau khi hoàn thành triến khai bán thiết bị có thể tiến hành thanh toán hóa đơn luôn.
B1. Tạo phiếu thu tiền cho khách mua hàng
Sau khi khách hàng chuyển khoản theo đúng thông tin tiền sẽ tự động được cộng vào ví sau khoảng 5p-10p (nếu sau 10p mà tiền không vào ví hoặc lỗi giao dịch thì sale liên hệ trực tiếp đến hotline kế toán để check luôn (Mrs Hạnh: 0977 569 060 Mrs Thoa: 0974 707 918)
B2: Sau khi tiền được nộp vào ví sale sẽ nhận được Push thông báo phiếu thu đã được xác nhận -> Tiền vào ví
2. Tạo phiếu yêu cầu mua hàng
B1: Từ màn Danh sách khách hàng -> Vào Thông tin khách hàng -> Tìm đến tác vụ Tạo phiếu yêu cầu
B2: Khai báo thông tin tạo PYC -> Tạo đại diện kí (Là đối tượng sẽ nhận hóa đơn)
Mỗi khách hàng sẽ tạo 1 đại diện kí tương ứng
B3: Khai báo thông tin sản phẩm và triển khai PYC
Bắt buộc khi nhập thông tin triển khai phải khai báo nơi Nhận thiết bị giấy tờ là “Thiết bị tạm ứng sẵn có”
Lưu ý: Có thể add thêm voucher vào PYC để được giảm giá (Voucher sẽ được sale admin cấp cho sale)
Có thể add voucher trực tiếp vào PYC ở màn xem lại PYC
Hoặc add voucher vào sau từ màn chi tiết PYC
3. Triển khai gán thiết bị cho PYC
Sau khi tạo PYC xong phải tiến hành triển khai bán thiết bị cho khách (1 thiết bị tương ứng với 1 serial)
4. Tạo và thanh toán hóa đơn
Kích hoạt hóa đơn hoàn thiện thanh toán cho khách (Tiền đã được nạp vào ví từ trước nên có thể sử dụng để thanh toán luôn)
5. Đổi thiết bị cho khách
Hiện tại công ty đang có chính sách đổi mới thiết bị nếu phát sinh lỗi do NCC trong khoảng thời gian mới kích hoạt theo quy định công ty (Hiện tại là 15 ngày kể từ ngày kích hoạt hóa đơn) -> Nếu thiết bị phát sinh lỗi bạn có thể dùng thiết bị tạm ứng có sẵn để đổi thiết bị cho khách.
Trường hợp thiết bị kích hoạt sau 15 ngày mà phát sinh lỗi thì phải liên hệ Kho iPOS thực hiện Bảo hành thiết bị.
D. KẾT NỐI THIẾT BỊ VỚI ĐIỂM THANH TOÁN MOMO (Tính năng mới)
1. Hướng dẫn mapping thiết bị với điểm Momo
B1: Vào tab Cá nhân -> Tìm đến tính năng “Gán thiết bị Momo”
B2: Tìm kiếm đến thiết bị cần gán cho điểm Momo (tìm kiếm theo serial hoặc quét QR trên thiết bị)
B3: Kiểm tra thông tin thiết bị (Thông tin sẽ hiển thị khi bạn chọn được serial thiết bị)
B4: Lấy thông tin ID cửa hàng Momo nhập vào giao diện để gán (ID cửa hàng được lấy từ App Momo phần Chi tiết cửa hàng)
B5: Chọn “Gán thiết bị” hoàn thành kết nối.
Lưu ý:
– Chỉ những thiết bị đã kích hoạt (Thiết bị đã hoàn thành thanh toán hóa đơn) mới có thể tiến hành kết nối.
– Các sale chỉ mở được kết nối cho các thiết bị mà mình phụ trách (Thiết bị do mình bán).
2. Xử lý trường hợp cửa hàng đổi thiết bị
Hiện tại Hermes chưa xử lý được trường hợp cửa hàng đổi thiết bị nên nếu phát sinh đổi máy thì Momo vẫn xử lý theo luồng cũ bên Momo
E. MỘT SỐ BÁO CÁO
1. Báo cáo hoa hồng
Báo cáo hoa hồng được đồng bộ khoảng 1h 1 lần
2. Báo cáo nợ hóa đơn kích hoạt
3. Báo cáo nợ ứng trước thiết bị
4. Theo dõi thiết bị tạm ứng
Có thể kiểm tra từ Danh sách thiết bị theo bộ lọc
– Là thiết bị tạm ứng: Có (Lọc những thiết bị xuất theo phiếu tạm ứng)
– Trạng thái thiết bị: Đã xuất kho (Trạng thái thiết bị được xuất cho sale)/ Khách đang sử dụng (Trạng thái thiết bị đã được bán cho khách)
Báo cáo nợ thiết bị của nhân viên
Leave A Comment?