Đề xuất quy trình và bàn giao phân quyền

A. MATRIX phân quyền theo ROLE

1. Mô tả về các Role

Role đặc quyền dùng để hỗ trợ Hermes
ADMIN Role của người hỗ trợ hệ thống hermes
Role cấp cao tham gia vào việc quản lý và cấu hình
BOD Role của ban giám đốc dùng để cấu hình taget mục tiêu doanh thu hoa hồng cho công ty
SALE_MANAGER Role của trưởng phòng sale dùng để cấu hình đối tác và update các thông tin khách hàng cho sale
SUPPORT_MANAGER Role trưởng phòng kỹ thuật dùng để cấu hình thông tin triển khai hỗ trợ khách hàng
UPSALE_MANAGER Role của trưởng phòng CS quyền hạn tương tự như sale manager
Bộ phận bán hàng
SALE_ASSISTANT
_MANAGER
Role của phó phòng sale quyền hạn như sale manager nhưng chỉ giới hạn trong phòng mình
SALE_LEADER Role của sale Leader dùng để kiểm duyệt đối tác và PYC gán đối tác
SALEMAN Role sale bán hàng dùng để quản lý và bán hàng cho tập khách hàng của mình
UPSALE_LEADER Role của upsale leader Quyền hạn tương tự như sale Leader
UPSALE Role sale bán hàng nhưng bán upsale thêm trên tập khách hàng của công ty
Bộ phận sau bán hàng
SALE_ADMIN Role dành cho các sale admin nhận thông tin làm thủ tục giấy tờ của sale khi có PYC cần làm thủ tục giấy tờ
WAREHOUSE_STAFF Role danh cho bộ phận kho ở các tỉnh dùng để xử lý các PYC
WAREHOUSE_MANAGER Role danh cho bộ phận kho ở các kho chính (HN, HCM) dùng để xử lý các PYC và đơn hàng online có xuất thiết bị, Quản lý việc cho mượn và thu hồi các thiết b
SUPPORT_LEADER Role dành cho các các Supp leader dùng để tiếp nhận và điều phối nhân viên kỹ thuật triển khai hỗ trợ khách hàng cho team
SUPPORT_ASSISTANT
_MANAGER
Role dành cho các phó phòng kỹ thuật dùng để kiểm duyệt chấm điểm triển khai hỗ trợ của các supporter
SUPPORTER Role dành cho nhân viên kỹ thuật dùng để nhận thông tin triển khai và hỗ trợ khách hàng
MARKETING_MANAGER
MARKETING
Role dành cho bộ phận Marketing dùng để tạo chương trình marketing tìm kiếm khách hàng mới chuyển cho sale
ACCOUNTANT Role dành cho bộ phận kế toán dùng để quản lý sản phẩm dịch vụ , chương trình giảm giá và đối soát doanh thu
HR Role dành cho bộ phận nhân sự dùng thể quản lý thông tin nhân sự công ty
DEVELOPER Role dành cho bộ phận dev để cấu hình code cho các đầu sản phẩm

 

2. Quy trình thay đổi quyền hạn một ROLE


Hướng dẫn update mở tính năng theo đề xuất




3. Quy trình rà soát định kì Role nào truy cập tính năng gì?

– Để kiểm soát việc truy cập tính năng của các role có đang thao tác đúng theo quyền hạn của mình hay không theo định kì (VD: 3 tháng 1 lần) bộ phận phụ trách (VD: BOD) sẽ vào kiểm tra tại mục
– Cài đặt chung -> Phân quyền Web Hermes

– Nếu phát sinh sai lệch sẽ mail cho bộ phận phụ trách (VD: HR) cấu hình lại cho đúng.

4. Quy trình rà soát định kì Role của Nhân viên

Để kiểm tra thông tin khởi tạo, thay đổi, ngừng hoạt động tài khoản có làm đúng đủ theo đúng yêu cầu hay không thì theo thời gian định kì (VD: 3 tháng 1 lần) HR gửi Email cho Manager CC leader các team để tiến hành rà soát thông tin nhân viên:
– HR (Hoặc bộ phận được giao nhiệm vụ) vào danh sách nhân viên xuất excel danh sách nhân viên theo phòng ban

– Gửi mail cho Manager phòng CC các leader team để cùng rà soát.
– Các Leader + Manager sau khi rà soát nếu phát sinh sai sót Manager sẽ rep lại để xử lý.

B. MAXTRIX phân quyền theo KHU VỰC

1. Mô tả về Khu vực quản lý (Team)

– Khai báo khu vực của Team dùng để xác định khu vực làm việc của team nó rất quan trọng với các team:
+ Team Sale: Nhận lead khách hàng của tỉnh thành team mình phụ trách.
+ Team kỹ thuật: Nhận thông tin triển khai hỗ trợ tỉnh thành mình phụ trách.
+ Team kho: Nhận thông tin xuất thiết bị cho các tỉnh thành mình phụ trách.
+ Team sale admin: Nhận thông tin làm giấy tờ hợp đồng cho tinh thành team mình phụ trách.

2. Quy trình thay đổi quyền hạn một TEAM


Hướng dẫn update khu vực phụ trách cho team




3. Quy trình review định kì MATRIX phân quyền theo KHU VỰC


Hướng dẫn vào mục thống kê team phụ trách khu vực

Bài viết này hữu ích không?

Có thể bạn đang tìm kiếm

Leave A Comment?