Hướng dẫn kết nối MoMo QR tĩnh và lỗi thường gặp

I. Hướng dẫn kiểm tra cửa hàng đã kết nối MoMo

  • Truy cập vào CMS Admin -> Chọn “Cấu hình thanh toán cửa hàng” -> Gõ POS ID cầm tim.

Nếu có xuất hiện phương thức thanh toán MoMo thì có nghĩa là đã kết nối, ngược lại là không.

II. Hướng dẫn kết nối

1. Sơ lược về luồng kết nối

2. Trường hợp 1: Cửa hàng chưa tích hợp thanh toán MoMo bao giờ.

  • Chuyển thông tin cho sale để tiến hành mở kết nối trên hermes, kỹ thuật không cần làm gì.

3. Trường hợp 2: Cửa hàng đã tích hợp MoMo

  • Bước 1: Kỹ thuật tiến hành chạy POS MAN

storeid: Nhập đúng pos ID vào.

– type: MOMO_STATIC_QR.

  • Bước 2: Kiểm tra lại trên CMS admin xem đã tạo thành công bên hub chưa.
  • Bước 3: Báo kết quả lại cho sale, để sale làm bước tiếp theo.

Lưu ý: SPOL trong quá trình trực tổng đài nếu khách hàng gọi lên yêu cầu hỗ trợ kết nối MoMo thì phải chuyển hết thông tin cho sale, không tự ý làm.

III. Hướng dẫn cài đặt POSTMAN

  • Bước 1: Tải ứng dụng từ link này và cài đặt.

Link: https://www.postman.com/downloads/

  • Bước 2: Tạo tạo mới và copy tất cả đoạn link dưới vào POSTMAN

curl –location ‘https://apibilling.ipos.vn/billing/api/tool/addPaymentMethodAndConfig’ \
–header ‘accessToken: 8MAFZ9JXGEJ953F2EIV69ZIUSPUFH9TD’ \
–header ‘Content-Type: application/x-www-form-urlencoded’ \
–data-urlencode ‘storeId=17130’ \
–data-urlencode ‘type=MOMO_STATIC_QR’

IV. Các lỗi thường gặp

1. Thanh toán MoMo tỉnh nhưng không hiển thị giao dịch trên máy POS

  • Nguyên nhân 1: FABi phiên bản thấp và chưa cấp quyền hiển thị thông báo.

– Xử lý: Update FABi lên phiên bản mới, cấp quyền chạy trên nền ứng dụng cho FABi.

Vào Cài đặt -> Ứng dụng -> Chọn ứng dụng FABi.

  • Nguyên nhân 2: Sai store code giữa MoMo và Hub

– Xử lý: Kiểm tra lại store code giữa MoMo và Hub

Truy cập MoMo business để check https://business.momo.vn/portal/login

  • Nguyên nhân 3: Mã Qr của khách hàng bị sai, đang liên kết với 1 cửa hàng khác.

– Xử lý: Kiểm tra xem mã QR quét thông tin cửa hàng có khớp với thông tin POS bán hàng.

Nếu không khớp tiến hành bỏ mã QR cũ, nhờ sale hướng dẫn khách liên kết mã QR mới.

 

 

Bài viết này hữu ích không?

Có thể bạn đang tìm kiếm

Leave A Comment?