Các nghiệp vụ thao tác của Upsale

Upsale cũng là 1 sale nên có các thao tác tương tự như role sale nhưng được mở rộng hơn.

A. Khai thác khách hàng cũ

Chúng ta luôn có 2 kho khách hàng, có thể khai thác thêm được

Kho 1 – Lead tự do – Lead thất bại của Sale khác
– Đúng vậy, sale khác thất bại không có nghĩa là bạn sẽ thất bại.
– Hoặc Sale khác bán POS thất bại, thì ta có thể bán sản phẩm khác không dùng POS (VD: HRM, POP…)

Kho 2 – Khai thác Khách hàng cũ: Khai thác từ danh sách điểm bán hàng
– Chính là Khách hàng đã mua 1 sản phẩm nào đó của iPOS (Thường POS Fabi hoặc PC), ta có thể khai thác bán thêm sản phẩm gì đó khác.

Những tính năng của Module này sẽ giúp chúng ta làm được những thao tác sau:
– Theo dõi được tiến trình bán sản phẩm thứ 2,3,4…. của  Saleman/Upsale
– SaleLeader, Upsale Leader tìm kiếm khách tiềm năng trong Kho data và chủ động gán cho saleman/upsale tiếp cận
– Phân biệt được khách nào đang có người tiếp cận rồi thì bạn khác không nên tiếp cận tránh trải nghiệm KH không tốt.
Hướng dẫn Khai thác khách hàng cũ

B. Thao tác với Lead

1. Tạo và chăm sóc Lead


Có thể tạo lead cả ở trên WEB

2. Update lead theo trạng thái


Chăm sóc Lead trên WEB

3. Chuyển đổi Lead thành Khách hàng

C. Thao tác với Khách hàng

1. Update chăm sóc khách hàng

2. Tạo phiếu yêu cầu

Hướng dẫn tạo PYC
B1: Trên giao diện chi tiết khách hàng tìm đến tác vụ Tạo phiếu yêu cầu, Chọn loại triển khai PYC
B2: Nhập thông tin kí hợp đồng, Nhớ nhập thông tin đối tác nếu PYC cần chia hoa hồng
B3: Chọn sản phẩm và dịch vụ mà khách hàng đồng ý mua
B4: Nhập thông tin triển khai PYC
Lưu ý: – Đối với một số sản phẩm được phép chọn kỹ thuật triển khai thì saleman có thể bỏ tích chọn Hệ thống tự chọn kỹ thuật để tự chọn kỹ thuật triển khai – Trường hợp nhận thiết bị tại cửa hàng cần điền đầy đủ thông tin để bộ phận kho tiếp nhận ship thiết bị theo thông tin khai báo.
B5: Xem lại PYC và gán voucher nếu khách hàng đủ điều kiện Tạo PYC

3. Triển khai PYC

Saleman tự triển khai PYC
B1: Tìm click vào PYC cần triển khai
B2: Kiểm tra thông tin triển khai trên PYC click Bắt đầu triển khai
B3: Nhập thông tin triển khai sau đó Lưu lại
Lưu ý: Trường hợp nếu điểm triển khai thiếu thông tin thì cần update đầy đủ thông tin điểm bán hàng
B4: Check lại thông tin PYC sau đó Cập nhật triển khai update thông tin triển khai khi thông tin đã đầy đủ click Hoàn thành triển khai

4. Tạo ví và thanh toán hóa đơn

Saleman nộp tiền vào ví thanh toán hóa đơn
B1: Vào màn ví thanh toán – Khởi tạo ví Có 2 cách vào màn tạo ví
Cách 1: Vào từ màn tạo hóa đơn
Cách 2: Vào từ tác vụ ví thanh toán trên chi tiết khách hàng
B2: Click Nộp tiền sau đó Khai báo thông tin tạo phiếu thu tiền
B3: Nếu nhận tiền mặt của khách thì click xác nhận “Đã nhận tiền mặt” Tiền sẽ được nạp vào ví khi phiếu thu ở trạng thái kế toán xác nhận

5. Update thông tin thương hiệu, Điểm bán hàng

Thông tin thương hiệu/Điểm bán hàng được đồng bộ từ khi triển khai sản phẩm cho các khách hàng.

Update thông tin thương hiệu

Update thông tin điểm bán hàng

6. Chuyển phụ trách

Upsale cũng có thể chuyển phụ trách các khách hàng mình phụ trách như một sale bình thường.

7. Quản lý danh sách chủ sở hữu

Thêm mới chủ sở hữu
Sửa chủ sở hữu

D. Thao tác với đối tác

1. Chăm sóc đối tác

2. Theo dõi thêm đối tác


Sau khi gửi yêu cầu thành công Leader sẽ nhận được thông tin để duyệt yêu cầu follow đối tác

E. Lịch làm việc

1. Khai báo lịch làm việc

Tùy vào từng đối tượng sẽ có những công việc khác nhau

Hướng dẫn tạo lịch làm việc

2. Update lịch làm việc

Khi hoàn thành lịch làm việc sẽ tạo chăm sóc cho đối tượng tạo lịch

Riêng trường hợp công việc support Khách hàng khi hoàn thành sẽ tạo ticket hỗ trợ khách

Bài viết này hữu ích không?

Có thể bạn đang tìm kiếm

Leave A Comment?