Các nghiệp vụ thao tác của Saleman

A. Thao tác với Lead

1. Tạo và chăm sóc Lead


Saleman có thể tạo lead cả ở trên WEB

2. Update lead theo trạng thái


Chăm sóc Lead trên WEB

3. Chuyển đổi Lead thành Khách hàng

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Khách hàng sẽ nhận được email khi sale chuyển đổi Lead thành Khách hàng

B. Thao tác với Khách hàng

1. Update chăm sóc khách hàng

2. Tạo phiếu yêu cầu

Hướng dẫn Saleman tạo PYC
B1: Trên giao diện chi tiết khách hàng tìm đến tác vụ Tạo phiếu yêu cầu, Chọn loại triển khai PYC
B2: Nhập thông tin kí hợp đồng, Nhớ nhập thông tin đối tác nếu PYC cần chia hoa hồng
B3: Chọn sản phẩm và dịch vụ mà khách hàng đồng ý mua
B4: Nhập thông tin triển khai PYC
Lưu ý: – Đối với một số sản phẩm được phép chọn kỹ thuật triển khai thì saleman có thể bỏ tích chọn Hệ thống tự chọn kỹ thuật để tự chọn kỹ thuật triển khai – Trường hợp nhận thiết bị tại cửa hàng cần điền đầy đủ thông tin để bộ phận kho tiếp nhận ship thiết bị theo thông tin khai báo.
B5: Xem lại PYC và gán voucher nếu khách hàng đủ điều kiện Tạo PYC

3. Triển khai PYC

Saleman tự triển khai PYC
B1: Tìm click vào PYC cần triển khai
B2: Kiểm tra thông tin triển khai trên PYC click Bắt đầu triển khai
B3: Nhập thông tin triển khai sau đó Lưu lại
Lưu ý: Trường hợp nếu điểm triển khai thiếu thông tin thì cần update đầy đủ thông tin điểm bán hàng
B4: Check lại thông tin PYC sau đó Cập nhật triển khai update thông tin triển khai khi thông tin đã đầy đủ click Hoàn thành triển khai

4. Tạo ví và thanh toán hóa đơn

Saleman nộp tiền vào ví thanh toán hóa đơn

B1: Vào màn ví thanh toán (Có 2 cách)
Cách 1: Vào từ màn thanh toán hóa đơn
Cách 2: Vào từ chi tiết khách hàng -> Ví thanh toán
B2: Nộp tiền -> Khai báo thông tin tạo phiếu thu tiền
B3: Nếu nhận tiền mặt của khách thì click xác nhận “Đã nhận tiền mặt”
Khách sẽ nhận được tin nhắn phiếu thu tiền khi sale tạo xong phiếu thu

Lưu ý:
– Trường hợp khách hàng nộp tiền mặt: sau khi saleman nhận tiền phải nộp về cho kế toán để xác nhận tiền vào ví
– Trường hợp khách hàng chuyển khoản ngân hàng hệ thống sẽ tự khớp nếu khách chuyển khoản đúng cú pháp, nếu sai thì phải báo kế toán kiểm tra và xác nhận bằng tay
B4: Sau khi phiếu thu được xác nhận nạp vào ví saleman tiến hành thanh toán hóa đơn chọn đúng ví thanh toán tiền.
Sau khi tạo hóa đơn
Khách hàng sẽ nhận được thông tin đơn hàng khi sale tạo hóa đơn

5. Update thông tin thương hiệu, Điểm bán hàng

Thông tin thương hiệu/Điểm bán hàng được đồng bộ từ khi triển khai sản phẩm cho các khách hàng.

Update thông tin thương hiệu

Update thông tin điểm bán hàng

6. Chuyển phụ trách

Trong trường hợp không thể tiếp tục chăm sóc khách hàng của mình sale có thể tiến hành chuyển phụ trách sang cho sale khác.

Chuyển phụ trách khách hàng

Chuyển phụ trách điểm bán hàng

7. Quản lý danh sách chủ sở hữu

Thêm mới chủ sở hữu
Sửa chủ sở hữu

C. Thao tác với đối tác

1. Chăm sóc đối tác

2. Theo dõi thêm đối tác

D. Lịch làm việc

1. Khai báo lịch làm việc

Tùy vào từng đối tượng sẽ có những công việc khác nhau

Hướng dẫn tạo lịch làm việc

2. Update lịch làm việc

Khi hoàn thành lịch làm việc sẽ tạo chăm sóc cho đối tượng tạo lịch

Riêng trường hợp công việc support Khách hàng khi hoàn thành sẽ tạo ticket hỗ trợ khách

Bài viết này hữu ích không?

Có thể bạn đang tìm kiếm

Leave A Comment?