Các nghiệp vụ liên quan đến role Kho

A. Xử lý đơn hàng Online

Đơn hàng online là các đơn được khách hàng đặt từ các ứng dụng của iPOS (PC Manager, Fabi Manager, CMS Fabi…)

1.Xử lý đơn hàng

Tất cả các đơn hàng do khách đặt sẽ được hiển thị ở màn hình này Xử lý đơn hàng
B1: Chờ xử lý -> Tìm đến đơn hàng -> Click “Xử lý”
B2: Tiếp nhận đơn hàng

B3: Nhập serial thiết bị xuất cho khách

B4: Xử lý xong và bàn giao vận chuyển
Nhập đầy đủ thông tin để tiến hành gửi hàng đi cho khách

B5: Khi đơn hàng được vận chuyển sẽ ở trạng thái “Đã bàn giao & vận chuyển”
Sau khi sản phẩm đến tay khách hàng sẽ kích hoạt bảo hành cho thiết bị -> hoàn thành đơn hàng.

2.Tiện ích chuyển đơn qua Ahamove

Tiện ích này giúp chuyển đơn trực tiếp qua Ahamove giúp giảm thao tác phải nhập lại thông tin khi tạo đơn


Đơn hàng sau khi chuyển qua Ahamove sẽ có thông tin đơn hàng
Trong một số trường hợp phát sinh lỗi có thể hủy đơn chuyển qua Ahamove nếu ở trạng thái cho phép

3. Tìm kiếm đơn hàng

B. Xử lý PYC

PYC là các phiếu được bộ phận Sale/Upsale tạo trên App hermes theo yêu cầu đặt hàng thiết bị của khách hàng

1.Tiếp nhận xử lý PYC

B1: Khi sales tạo phiếu yêu cầu sẽ đẩy thông tin về kho, nếu PYC đó trong phạm vi mình xử lý -> tích vào “Xem”
B2: Sau khi tích vào Xem PYC sẽ hiển thị thông tin sản phẩm, thông tin khách hàng đầy đủ trong phiếu -> “Tiếp nhận”
B3: Tiến hành xử lý đơn -> nhập serial thiết bị


* Lưu ý: các sản phẩm giấy hoặc không có thông tin serial trên sản phẩm mọi người tích phần tạo serial
B4: Kiểm tra thông tin giao vận ->  tiến hành xử lý & bàn giao thiết bị

B5: Có thể sử dụng tiện tích Tạo đơn Ahamove để tạo đơn ship thiết bị theo yêu cầu

Sau khi chuyển đơn qua Ahamove sẽ có thông tin đơn Ahamove
Trong một số trường hợp phát sinh lỗi có thể hủy đơn chuyển qua Ahamove nếu ở trạng thái cho phép

2.Tìm kiếm PYC

– Phần tìm kiếm có thể tìm kiếm theo: tên PYC, Mã hợp đồng, tên sales đang care khách hàng…

3.Xử lý PYC hủy

Trong một số trường hợp PYC đã xuất thiết bị tạo sai hoặc có thay đổi thì Sale sẽ liên hệ yêu cầu kho Hủy hộ PYC
B1: Sale liên hệ kho yêu cầu hủy PYC

B2: Thu hồi thiết bị ở PYC hủy -> Ở màn Xử lý PYC -> Tab Chờ thu hồi -> Xử lý
B3: Kiểm tra serial tiến hành thu hồi thiết bị

C. Order/ Nhập/ Xuất thiết bị

Luồng này liên quan đến 2 bộ phận kho tỉnh và kho tổng
Trường hợp các kho tỉnh thiếu thiết bị sẽ tiến hành order thiết bị lên kho tổng.
Kho tổng tiếp nhận đơn order xuất thiết bị cho kho tỉnh
Kho tỉnh tiến hành nhập thiết bị về kho

1. Kho tỉnh Order thiết bị

Tất cả các đơn order thiết bị đều đc hiển thị ở màn Quản lý đơn đặt hàng thiết bị
B1: Sau bán hàng -> Kho bãi -> Quản lý phiếu đặt hàng hóa -> Tạo phiếu order-> Nhập thông tin đơn hàng

B2: Đối với các đơn order chưa được tiếp nhận thì kho tỉnh có thể hủy được phiếu order của kho mình

2. Kho tổng tiếp nhận phiếu order xuất thiết bị

B1: Tìm đến đơn hàng của kho phụ trách “Tiếp nhận” phiếu order

B2: Tiếp nhập phiếu order -> Tạo phiếu xuất kho

Lưu ý: Kho tổng khi tiếp nhận phiếu có quyền được update số lượng xuất đi nhưng không được phép lớn hơn số lượng mà kho tỉnh order
B3: Quản lý thông tin phiếu xuất ở màn “Quản lý xuất nhập kho”

3. Kho tỉnh nhập thiết bị về kho

B1: Tìm đến đơn hàng cần tiếp nhận -> Nhập kho

B2: Kiểm kê số lượng update số lượng nhập kho -> Lưu

Đối với các đơn hàng chưa nhập hết thiết bị sẽ ở trạng thái “Nhận 1 phần”

Kho tỉnh có thể tiếp tục thao tác nhập hàng cho đến khi hết hàng trạng thái đơn sẽ chuyển thành “Đã nhận hết”.

D. Bảo hành thiết bị

Đối với những thiết bị phần cứng có bảo hành phát sinh lỗi thì bộ phận kho phải tiến hành kiểm tra thiết bị để tiến hành tiếp nhận bảo hành

1. Tiếp nhận bảo hành

B1: Tìm kiếm thiết bị -> “Xem”

B2: Kiểm tra thông tin thiết bị -> Tiếp nhận bảo trì

B3: Nhập thông tin tiếp nhận bảo trì
B4: Hoàn thành tiếp nhận bảo trì thiết bị -> In biên bản bảo trì trả khách

2. Cập nhật trạng thái bảo trì

B1: Tìm kiếm đến phiếu bảo trì cần cập nhật bảo trì
B2: Cập nhật trạng thái cho phiếu bảo trì
B3: Sau khi sửa xong thiết bị -> Cập nhật trạng thái “Kết thúc sửa chữa”
B4: Liên hệ khách trả thiết bị bảo trì
TH1: Không phải thu phí bảo trì thì xác nhận bàn giao luôn
TH2: Phải thu phí bảo trì: Tạo phiếu thu tiền -> Nhập thông tin phiếu thu tiền cho khách

E. Quản lý việc cho mượn thiết bị

–  Những thiết bị cho Nội Bộ nhân viên mượn test sản phẩm, demo sản phẩm, khách hàng đối tác mượn sản phẩm để sử dụng cho mục đích test đều được bộ phận kho quản lý trong kho thiết bị cho mượn.

1. Quản lý thiết bị cho mượn

B1: Lấy thiết bị cho mượn -> Lọc tìm kiếm trên tập thiết bị đang rảnh (tìm kiếm theo serial thiết bị) -> Click “Cho mượn”
B2: Xác nhận thông tin cùng đối tượng mượn thiết bị-> Khai báo thông tin cho mượn -> Xác nhận cho mượn

B3: Hoàn thành cho mượn thiết bị -> Quản lý việc thu hồi thiết bị

B4: Trong một số trường hợp thiết bị cho mượn phát sinh lỗi không thể làm thiết bị cho mượn thì cần xóa khỏi danh thiết bị cho mượn

2. Nhập thêm thiết bị vào kho thiết bị cho mượn

B1: Xác định thiết bị muốn nhập vào kho thiết bị cho mượn

B2: Thêm thiết bị cho mượn -> Khai báo thông tin thiết bị -> Tạo

Bài viết này hữu ích không?

Có thể bạn đang tìm kiếm

Leave A Comment?