Triển khai mở rộng O2O

I- Luồng triển khai O2O cũ

Nhược điểm:

  • Sale phải khởi tạo CRM hướng dẫn khách tạo xuất mã QR đi in ➝ Mất thời gian
  • Sale sẽ không chủ động được việc triển khai

II- Luồng triển khai O2O mới

  • Sale chủ động trong việc triển khai
  • Quy trình triển khai được rút gọn
  • Thao tác triển khai dễ dàng

Giao diện thao tác trên App của sale

  • Tạo PYC triển khai mở rộng: Chọn dịch vụ “Thẻ nhựa QR code

  • Triển khai PYC

Lưu ý: Khi đặt tên bàn để đảm bảo có thể mở được ở các trình duyệt khác nhau cần

  • Đặt tên bàn không có kí tự đặc biệt và không có dấu cách
  • Không đặt tên bàn quá 10 kí tự

III- Kỹ thuật triển khai O2O

Saleman khi tạo PYC mở rộng O2O sẽ chọn kỹ thuật triển khai để hệ thống chia PYC cho kỹ thuật triển khai

B1: Kỹ thuật nhận thông tin triển khai O2O như bình thường➝ Click từ thông báo để vào chi tiết PYC

Hoặc Trên mà Danh sách PYC tab Đã phân lịch tìm đến PYC triển khai mở rộng O2O➝ CLick để vào chi tiết PYC

B2: Trên giao diện chi tiết PYC ➝ Bắt đầu triển khai để mở giao diện triển khai O2O

B3: Triển khai O2O ➝ Mapping CardQR ➝ Quét Qr ➝ Nhập tên bàn ➝ Thêm

Lưu ý: Khi đặt tên bàn để đảm bảo có thể mở được ở các trình duyệt khác nhau cần

  • Đặt tên bàn không có kí tự đặc biệt và không có dấu cách
  • Không đặt tên bàn quá 10 kí tự

B4: Làm tương tự cho đến khi Mapping hết Card

B5: Nếu cần update lại thông tin bàn có thể Click trực tiếp vào bàn đã quét để tiến hành sửa xóa bàn đã map

B6: Lưu lại thông tin đã quét để kiểm tra nếu cần

B7: Khi đã hoàn thiện mapping và tên bàn đã chính xác ➝ Mở kết nối tới O2O

Lưu ý: Sau khi mở kết nối thì không thể update lại thông tin bàn nữa

B8: Add ảnh triển khai dán QR tại bàn ➝ Hoàn thành triển khai

IV- Xử lý trường hợp PYC triển khai O2O bị lỗi

1. Saleman xử lý trường hợp lỗi khi triển khai mở kết nối O2O

B1: Khi mở kết nối O2O gặp thông báo “Mã đã được map với bàn…” ➝ Đây là thông báo lô QR đang triển khai có mã đã triển khai trước đó cần loại bỏ những mã này ra để triển khai lại

B2: Tìm bỏ hết các mã bị thông báo trùng ra ➝ Tiến hành tạo PYC mới vs số lượng thẻ chuẩn mới (có thể note ghi chú tạo lại PYC do QR sai)

B3: Triển khai mở kết nối O2O trên PYC mới như bình thường.

B4: Hủy PYC gốc kèm ghi chú lý do hủy + số PYC mới để kho biết và kiểm tra khi xử lý thu hồi thiết bị

2. Kho xử lý trường hợp thu hồi QR ở PYC hủy

B1: Kho tiếp nhận và xử lý hoàn thành xuất kho QR cho PYC triển khai O2O gốc

B2: Kho tiếp nhận và xử lý hoàn thành PYC triển khai O2O mới ko cần xuất thiết bị

Lưu ý: Phần ghi chú triển khai

B3: Thu hồi thiết bị cho PYC gốc

Lưu ý: Hiện tại chưa có mục nào ghi nhận số lượng QR đã được triển cho PYC mới nên kho cần dựa vào ghi chú hoặc hỏi sale để thu hồi đúng số lượng.

V- Kiểm tra mã QR

Đối tượng cần quan tâm: Kho, Saleman

Hiện tại khi Sale cầm QR đi triển khai xuất hiện trường hợp bị trùng mã QR đã triển khai dẫn đến không triển khai được vì vậy bộ phận dev phát triển thêm tính năng check mã QR trên App hermes.

  • Kho check mã trước khi nhập/xuất kho.
  • Saleman check mã trước khi mang đi triển khai.

1. Quy trình xuất QR O2O và kiểm tra mã của Kho

Lưu ý: Trong quá trình Kho quét QR gặp phải trạng thái Đã quét, chưa map bàn thì có nghĩa là mã ID của QR này đã được quét kiểm tra từ trước đó nên cần loại bỏ ID này ra tránh xuất QR trùng ID. Kho có thể kéo lịch sử quét để kiểm tra mã trùng đã quét vào thời gian nào.

2. Quy trình xuất QR O2O và kiểm tra mã của Sale

Lưu ý: Khi Sale quét mã ở trạng thái Đã quét, chưa map bàn thì vẫn tiến hành triển khai như bình thường mã lúc này vẫn tương đương với trạng thái Mã mới, chưa map.

3. Hướng dẫn check mã trên App Hermes

B1: Đăng nhập vào APP Hermes vào mục Cá nhân➝ Kiểm tra QR O2O

B2: ScanQR từng mã

Lưu ý: Nếu bạn thoát tính năng kiểm tra QR O2O thì lịch sử quét mã sẽ được tính lại từ đầu

VI- Một số báo cáo liên quan

Báo cáo Daily Active O2O

Báo cáo Triển khai dịch vụ mở rộng

Báo cáo Danh sách item đã bán

Báo cáo KPI điểm bán hàng/dịch vụ mở rộng

VII- Câu hỏi thường gặp

1.Tại sao phải triển khai POS trước rồi mới được triển khai O2O?

Khi triển khai O2O các bàn sẽ được hệ thống mapping vào điểm bán hàng nên nếu chưa có điểm bán hàng thì không triển khai được

2.Tôi có thể order dư Card QR để đề phòng sai sót không?

Không: Vì khi tiến hành triển khai các bạn phải mapping đúng đủ số card QR theo PYC thì mới có thể tiến hành mở kết nối được

3.Tôi phải làm gì khi triển khai cho khách bị thừa Card QR?

Bạn phải xử lý quét bằng hết card QR có thể tạo 1 bàn 2 QR hoặc tạo cho các bàn phụ miễn là phải hết số lượng Card đã đặt thì mới đc mở kết nối

4.Tôi phải làm gì khi order thiếu Card QR?

Bạn phải tạo thêm 1 PYC mới để bổ xung và triển khai tiếp cho điểm đó

5.Tôi phải làm gì khi khách báo sửa xóa bàn ở điểm bán hàng?

TH1: Khách sửa tên bàn ➝ Không sử dụng bộ QR cũ nữa mà phải tạo 1 PYC mới để triển khai bộ QR mới mapping lại từ đầu cho khách

TH2: Khách bỏ bớt bàn ➝ Không sao hết bỏ bàn nào hủy luôn QR của bàn đấy các QR còn lại vẫn hoạt động bình thường (lưu ý khi bỏ phải đảm bảo các bàn đang sử dụng phải đúng tên bàn)

VIII- Khởi tạo và quản lý Card QR

Bộ phận xử lý

Marketing: Tạo file QR và mang đi in

Kho: Tiếp nhận và quản lý nhập xuất Card QR như các thiết bị phần cứng

Giao diện thao tác

Marketing tạo và xuất file QR Code ➝ Thực hiện đi in

Kho nhận Card QR và nhập kho sau khi nhận từ Marketing

https://doc.clickup.com/3641921/d/h/3f4j1-2665/bdedabebc86fd6d/3f4j1-2887

Bài viết này hữu ích không?